เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รมว ศึกษาธิการ ย้ำวันเปิดเทอม

รมว ศึกษาธิการ ย้ำวันเปิดเทอม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 พ.ค. 2563 08:47:28 น. เข้าชม 166281 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รมว ศึกษาธิการ ย้ำวันเปิดเทอม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รมว ศึกษาธิการ ย้ำวันเปิดเทอม
จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ทำให้มีการเลื่อนเปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้วจึงมีมติให้เปิดเทอมได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ทำให้มีการเลื่อนเปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้วจึงมีมติให้เปิดเทอมได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม แต่ยังคงต้องดูแลความปลอดภัยของทุกคนอยู่ ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ศธ. เปิดเผยกรณีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สช. เตรียมจัดทำข้อเสนอ ต่อรัฐมนตรีว่าการ ศธ.และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่กระจายของ CO VID ศบค.

ให้พิจารณาทบทวน การประกาศเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เฉพาะโรงเรียนนานาชาติก่อน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนั้น กล่าวว่า ทาง สช.ได้เสนอเรื่องมาให้ตนแล้ว ซึ่ง ศธ.จะเสนอเรื่องให้ ศบค.พิจารณาต่อไป ทุกเรื่องในขณะนี้จะต้องผ่านการพิจารณาของ ศบค. ไม่ใช่ ศธ.สามารถดำเนินการได้เลย ทุกอย่างต้องดูความเหมาะสมในการเตรียมความพร้อม ความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรในโรงเรียนด้วย แม้จะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย การเสนอเรื่องให้ ศบค.พิจารณานายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ส่วนโรงเรียนอื่นๆจะเสนอให้ ศบค.พิจารณาเปิดในวันที่ 1 มิถุนายนด้วยหรือไม่ ตนขอดูความเหมาะสมก่อน เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ดังนั้นจะต้องศึกษาถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ในสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในปัจจุบันด้วย

นักเรียน

แต่ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. เบื้องต้นยังยืนยันกำหนดการเดิม คือเปิดภาคเรียนวันที่ 1 กรกฎาคม เนื่องจากขณะนี้โรงเรียนของ สพฐ.อยู่ระหว่างการดำเนินการรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ม.1 และ ม.4 ที่จะสอบในวันที่ 7 ถึง 8 มิถุนายนนี้ หากเปลี่ยนกำหนดการอาจจะสร้างความสับสนให้นักเรียนและผู้ปกครองได้

เบื้องต้นยังยืนยันกำหนดการเดิม คือเปิดภาคเรียนวันที่ 1 กรกฎาคม สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.

เรียบเรียง siamtoday


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook