เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » โรงเรียนแจง! รอรับ ผอ.คนใหม่ เรื่องปกติ นักเรียนยันเต็มใจ เพราะได้คะแนนด้วย

โรงเรียนแจง! รอรับ ผอ.คนใหม่ เรื่องปกติ นักเรียนยันเต็มใจ เพราะได้คะแนนด้วย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 พ.ย. 2562 12:43:00 น. เข้าชม 166301 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โรงเรียนแจง! รอรับ ผอ.คนใหม่ เรื่องปกติ นักเรียนยันเต็มใจ เพราะได้คะแนนด้วย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โรงเรียนแจง! รอรับ ผอ.คนใหม่ เรื่องปกติ นักเรียนยันเต็มใจ เพราะได้คะแนนด้วย
โรงเรียนแจง! รอรับ ผอ.คนใหม่ เรื่องปกติ นักเรียนยันเต็มใจ เพราะได้คะแนนด้วย

รองผอ.โรงเรียนแจงปมดราม่า ให้นักเรียนนั่งตากแดดรอต้อนรับ ผอ.คนใหม่ เผยเป็นเรื่องปกติ ห่วงชื่อเสียงโรงเรียน ด้านลูกศิษย์เล่าวันเกิดเหตุ ระบุเต็มใจทำ เพราะได้คะแนนด้วย

จากกรณีภาพแชร์ว่อนในโลกออนไลน์ โดยพบว่า นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ที่ระบุว่าถูก ผู้อำนวยการคนใหม่ ที่จะย้ายจากโรงเรียนในอำเภอ เข้ามาทำงานในโรงเรียนระดับจังหวัด สั่งให้นักเรียนออกมานั่งรอต้อนรับกลางแดด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โรงเรียนดังแจงปมดราม่า ต้อนรับ ผอ.คนใหม่
โรงเรียนดังแจงปมดราม่า ต้อนรับ ผอ.คนใหม่

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบโรงเรียนดังกล่าว คือ โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา คณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมได้ให้การต้อนรับ นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ที่เดินทางมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ จึงได้ติดต่อขอเข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่พบผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ เนื่องจากติดภารกิจ พบเพียง นายอนันต์ พงษ์มานุรักษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม

จากการสอบถาม นายอนันต์ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนอยากชี้แจงว่า กิจกรรมที่เราทำนั้น เป็นลักษณะของการแสดงความยินดีกับผู้อำนวยการคนใหม่ที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการทำแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่โรงเรียนเคยทำมา เช่น ตอนที่นักกีฬาวอลเลย์บอลของเราได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เราก็มีการให้นักเรียนยืนแถวแบบนี้ แล้วก็เดินผ่านเพื่อแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และถ้วยรางวัลที่เราได้รับมันสูงส่ง

รองผอ.พาชี้จุดบริเวณที่มีการจัดงานภายในโรงเรียน
รองผอ.พาชี้จุดบริเวณที่มีการจัดงานภายในโรงเรียน


“ฉะนั้นในมุมมองของโรงเรียนก็เลยมองว่า เราไม่ได้เลือกปฏิบัติว่า ท่านผู้อำนวยการคนนี้มาแล้ว เราจะต้องมาตั้งแถวในลักษณะแบบนี้ ฉะนั้นในภาพที่นักเรียนและคุณครูเขามอง มองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ที่มันเกิดขึ้นมาจากโลกโซเชียลที่ดราม่ากันมา ซึ่งทางเราห่วงอย่างเดียวคือ เรื่องของศิษย์เก่าที่จบไป และห่วงเรื่องชื่อเสียงของโรงเรียน ซึ่งสำคัญที่สุดเพราะ 117 ปีแล้ว ซึ่งแต่ละรุ่นเราก็ต้องพยายามรักษาชื่อเสียงของโรงเรียน” นายอนันต์ กล่าว

นายอนันต์ พงษ์มานุรักษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม
นายอนันต์ พงษ์มานุรักษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เปิดเผยถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ทางโรงเรียนได้มีการต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ ซึ่งพวกเราได้นั่งรอกันอยู่แล้ว และอากาศก็ไม่ได้ร้อนมาก แต่พวกรุ่นพี่เกิดความเป็นห่วงรุ่นน้อง จึงได้โพสต์ทำนองว่า ให้น้องมานั่งลำบากอะไรแบบนี้ ส่วนเรื่องการต้อนรับไม่ได้เป็นประเพณีหรืออย่างใด เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตนเอง เพราะเพิ่งเข้ามาเรียนที่นี่

นักเรียน กล่าวต่อว่า ตนนั่งรอประมาณ 30 นาที ผู้อำนวยการก็เดินมา ก็มีการไหว้สวัสดี ปรบมือ และผู้อำนวยการก็เดินไปหอประชุม จากนั้นพวกตนจึงแยกย้ายขึ้นเรียนตามปกติ พวกตนดีใจที่ได้รับผู้อำนวยการคนใหม่ เพราะว่าได้รับคะแนนด้วย พวกตนอยู่ชั้น ม.1/12 ซึ่งมีทั้งหมด 20 ห้อง ส่วนเรื่องเพจที่โพสต์นั้น ก็อยากให้คิดก่อนโพสต์ หรือให้ถามน้อง ๆ ก่อนว่าน้อง ๆ เป็นอะไรไหม

จุดที่มีการต้อนรับ
จุดที่มีการต้อนรับ

 

ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงเรียน จึงอยากฝากบอกว่า มันไม่ได้แย่หรือร้อนขนาดนั้น พวกตนเองทนได้ ซึ่งทางเพจที่เขาโพสต์ เขาก็เป็นห่วงน้อง ๆ แต่โพสต์โดยไม่รู้ว่า น้องๆเขาร้อนหรือเปล่า เพราะพวกตนเต็มใจที่จะทำ ก็อยากให้คิดก่อนลงเพราะจะทำให้ทางโรงเรียนเดือดร้อน

 - ขอบคุณที่มา : ข่าวสด  https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_3055482


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook