เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นักเรียน 200 คนโดนลอยแพ โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนชัยนาท เลิกกิจการ

นักเรียน 200 คนโดนลอยแพ โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนชัยนาท เลิกกิจการ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ก.พ. 2563 14:00:39 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นักเรียน 200 คนโดนลอยแพ โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนชัยนาท เลิกกิจการ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นักเรียน 200 คนโดนลอยแพ โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนชัยนาท เลิกกิจการ
เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.ชัยนาท มีกลุ่มนักเรียนจากศูนย์บางเลน จ.นครปฐม ศูนย์บ้านไร่ จ.ราชบุรี ศูนย์กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และอีกหลายๆศูนย์ กว่า 200 คน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.ชัยนาท มีกลุ่มนักเรียนจากศูนย์บางเลน จ.นครปฐม ศูนย์บ้านไร่ จ.ราชบุรี ศูนย์กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และอีกหลายๆศูนย์ กว่า 200 คน เดินทางมาเพื่อขอคำชี้แจงหลังมีการปิดประกาศเลิกกิจการ โดยทางโรงเรียนแจ้งเหตุผลว่าประสบภาวะขาดทุน ไม่สามารถเปิดโรงเรียนต่อได้ จะชดเชยเงินค่าเรียนให้นักเรียนภาคบ่าย ที่ยังไม่จบการศึกษา เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาทในเดือนพฤษภาคม 2563 และใบระเบียนแสดงผลการเรียนหรือใบรบ. จะได้รับในวันที่ 30 เมษายน

ตัวแทนนักเรียนศูนย์บางเลน และศูนย์บ้านไร่ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ มีประกาศรับสมัครเรียนหลักสูตร ปวส. เรียรแค่ 1 ปี ค่าเทอม เดือนละ 2,000 บาท รวม 24,000 บาท ค่าลงทะเบียน 2,000 บาท ค่าบำรุง 2,000 บาท ค่าหนังสือ เดือนละ 300-400 บาท ค่าชุดนักเรียน หญิง 850 บาท นักเรียนชาย 700 บาท พร้อมค่าสัมนา ค่าขึ้นทะเบียนเรียนจบ 3,000 บาท เรียนจบรับใบประกาศนียบัตร ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เรียนเฉพาะวันอาทิตย์ ประกาศรับสมัครทางออนไลน์ เรียนที่ อบต. ในท้องที่ศูนย์นั้นๆ มีใบประกาศตราครุฑ สร้างความมั่นใจ ทำให้หลายๆคนยอมกู้หนี้ยืมสินมาเรียน เพราะคิดว่าเสียเวลาแค่ปีเดียว แต่พอมาวันนี้ ทางโรงเรียนบอกว่า การลงโฆษณาต่างๆ เป็นการกระทำของครูประจำศูนย์ แต่ใบรบ.ที่จะออกให้จะนำไปใช้ที่ไหนก็ไม่รู้ ที่ไหนจะรับนักเรียนช่วงกลางเทอมแบบนี้

“ตอนนี้จะขอเอาเรื่องกับครูประจำศูนย์ที่รับเงินไป เพราะทุกๆคน เสียเวลาเรียน เสียเงิน อยากได้วุฒิไปปรับเงินเดือน ไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป หนำซ้ำ รุ่นพี่ที่จบไปก็เคยมาเล่าให้ฟังว่า ตอนไปสอบ กพ. จะสมัครสอบก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีชื่อโรงเรียน ส่วนที่ราชบุรีมีรุ่นพี่รับราชการทหารคนหนึ่ง เอาวุฒิไปปรับ แต่ก็ทำไม่ได้ โดนตีกลับมา เนื่องจากเป็นวุฒิที่ปลอมแปลงขึ้นมา จนตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าใครทำอะไร จงใจทำเพื่ออะไร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง และช่วยเหลือทุกๆคน เพื่อทวงความเป็นธรรมด้วย”ตัวแทนนักเรียนกล่าว



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook