เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครู "สุดทน" รวมตัวขับไล่ผู้บริหาร อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียน

ครู "สุดทน" รวมตัวขับไล่ผู้บริหาร อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 พ.ค. 2562 06:12:09 น. เข้าชม 166281 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครู "สุดทน" รวมตัวขับไล่ผู้บริหาร อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครู "สุดทน" รวมตัวขับไล่ผู้บริหาร อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียน
ครูโรงเรียนอำนาจเจริญพิทยาคม สุดทน รวมตัวขับไล่ผู้บริหาร อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียน

อำนาจเจริญ ครูมัธยมฯกว่าทั้งโรงเรียนสุดทนรวมตัวขับไล่ ผู้บริหารโรงเรียน อ้างทำอนาจารกับครูในโรงเรียนและบริหารสุดแย่ ด้าน ผอ.ออกโต้มีนักการเมืองและมีผู้ไม่หวังดีอยู่เบื้องหลังเสียผลประโยชน์ทำให้ตนและโรงเรียนเสียชื่อเสียง
เวลา 13.30 น.วันที่ 20 พฤษภาคม นายประพัฒน์พงศ์ ดาโรจน์ ครู คศ 3. สอนวิชาการงานอาชีพ โรงเรียนอำนาจเจริญพิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนของตนมีครูทั้งสิ้น 32 คนรวมตัวกันมาร้องให้ ผอ.โรงเรียนย้ายออกจากโรงเรียนจำนวน 23 คน เนื่องจากบริหารงานไม่ผ่านจุดประสงค์เห็นแก่ตนเองให้ความดีความชอบไม่เป็นธรรม และยังทำอนาจารกับครูหญิงโดยการพูดจาไม่ไพเราะขู่ว่าจะไม่ให้ความดีความชอบ ทำตัวเหมือนตนมีอำนาจล้นฟ้าฯลฯ โดยวันนี้พวกตนได้นำหนังสื่อเข้าร้องเรียนผ่านนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและนายอภิวัฒน์ เงินหมื่น อดีต ส.ส. อำนาจเจริญ พรรคประชาธิปัตย์เขต 2 จ.อำนาจเจริญ

ซึ่งมีสำเนาประกอบเอกสารการร้องเรียนในพฤติกรรมการบริหารงานของนายสิทธิชัย กองเพียง ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญพิทยาคม2 สำเนาแบบบันทึกการสืบสวนข้องเท็จขริงของคณะครูโรงเรียนอำนาจเจริญพิทยาคม ในพฤติกรรมการบริหารงานของนายสิทธิชัยฯ ไม่เหมาะสม โดย 1.ขาดหลักธรรมมาภิบาลในการบริหารงาน 2.นำเครื่องสแกนลายมือให้ครูมาปฤบัติหน้าที่การสอน จาก 08015 น.ถึง16.30 น. 3. ผู้บริหารขาดความเอาใจใส่โรงเรียนอาคารสถานที่ 4. ประมาทเลินเล่อขาดการเอาใจใส่ในการทำงาน 5.ทำตัวไม่เหมะสม และเป็นแบบอย่างที่ดี เช่นดื่มสุราในโรงเรียน สูบบุหรี่ ในเวลาราชการและในลบริเวณโรงบเรียน 7.อยู่โรงเรียนใช่โรงเรียนเป็นที่หลับนอนเหมือนบ้าน ปิดห้องน้ำเป็นห้องน้ำส่วนตัวใครใช้ไม่ได้ 8.มีพฤติการณ์ลวนลามทางเพศ ทั้งทางเวจาและพฤติกรรมที่แสดงออกถูเนื้อต้องตัวครูสาวหญิง โดยเฉพาะกับพนักงานราชการหญิงที่มาทำการสอนในโรงเรียน 9.บังคับครูสตรีมาดีแลมาเสิรต์อาหารลุรา เมื่อไปทัศนศีกษาดูงานนอกสถานที่ หากปฎิเสธก็ใช้อำนาจพูดจาไม่เหมาะสมข่มขู่ว่าจะไล่ออกบ้าง จะไม่เลื่อยขั้นเงินเดือนบ้าง มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการดื่มสุรา เมื่อมีการสังสรรค์และทางโรงเรียนจัดขึ้นและทางหน่วยงานนอกจัดขึ้น 10. ไม่สนใจคำชี้แจงจากผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ประโยชน์แต่คนใกล้ชิดและใช้วาจาว่าจะฟ้องนายหากใครไม่ทำตาม ฯลฯ ตนจึงไม่เห็นด้วยกับผู้บริหารรายนี้และให้ย้ายไปที่อื่นภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ได้ผลจะเข้าร้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดอีกต่อไป


ทางด้านนางสุริพร โสภากัน ครู คศ. 3 รร.อำนาจเจริญพิทยาคม กล่าวว่าตนไม่ชอบพฤติกรรมของผู้บริหารคนนี้เลยที่มากล่าวไม่ให้เกียรติครูผู้หญิงกล่าวแบบลวนลามทางเพศไม่ชอบโดยเฉพาะอยู่ในสถานที่ราชการถูกเนื้อต้องตัวมันไม่เหมาะสมตนอยากได้ผู้บิหารที่มีแนวความคิดกว้างไกลมรความรู่ความสามารถและรักเคารพลูกน้องของคน และพัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้างหน้าไม่ใช่มาดื่มสุราในโรงเรียนและให้ครูคอยเสิร์พอาหารและสุราเช่นนี้ มันเป็นภาพไม่สวยสำหรับการพบเห็นของเด็กๆนักเรียนผู้ปกครองนักเรียนตนอย่างให้ท่านย้ายไปที่อื่นชะตนรับไม่ได้
ทางด้าน นายสิทธิชัย กองเพียร ผอ.ร.ร.อำนาจเจริญพิทยาคม กล่าวว่า “ได้มีครูกลุ่มหนึ่งร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้นไป ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ที่ 29 ( สพม. 29)แล้ว และทางเขตพื้นที่ฯ ได้แต่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีผลสรุปว่าเรื่องร้องเรียนมีมูลหรือไม่อย่างไร ครูกลุ่มดังกล่าวจึงพยายามทุกวิถีทางที่จะเอาเรื่องเอาความผิดตนให้ถึงที่สุด สร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กรและสถาบันเป็นอย่างมาก ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วเกิดจากความไม่พอใจที่ตนเองไม่ได้รับการประเมินความดีความเป็นกรณีพิเศษให้ และครูบางคนเสียผลประโยชน์จากสหกรณ์ร้านค้าใน ร.ร. และมีนักการเมืองท้องถิ่นบางพวกบางคนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการร้องเรียนในครั้งนี้ ซึ่งข้าพเจ้ารู้สึกว่าถูกรังแกและกลั่นแกล้งทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศและชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลที่สะสมมาตลอดระยะเวลาที่ตนเองรับราชการมาถึง 37 ปี จึงใคร่เรียกร้องขอความเป็นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตนด้วยเรียนมาด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง”


ขอบคุณเนื้อหาข่าว : https://www.matichon.co.th


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook