เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา

โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ม.ค. 2562 13:31:43 น. เข้าชม 166315 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา
โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา

โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา

โรงเรียนอมาตยกุล นักเรียน อ.1-ม.6 ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน กว่า 20 ปี ไร้ปัญหา

ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน / จากกรณีของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีโครงการอนุญาตให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวตมาโรงเรียนได้สัปดาห์ละ 1 วัน ทุกๆ วันอังคาร เป็นเวลา 1 เทอม จนทำให้เกิดกระแสฮือฮาไปทั่วประเทศ แต่อย่างไรก็ตามยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายในหลายมุมมอง จนกระทั่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ส่งหนังสือให้ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวเพื่อขอให้ ทบทวนเรื่องการแต่งชุดไปรเวต ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 11 ม.ค. ที่โรงเรียนอมาตยกุล ซ.พหลโยธิน 51 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ นางรัชนี อมาตยกุล ผู้จัดการโรงเรียน ได้เปิดเผยกับ ‘ ข่าวสดออนไลน์ ‘ ถึงกรณีที่ทางโรงเรียน ได้มีนโยบาย ให้นักเรียนสามารถใส่ชุดไปรเวตมาโรงเรียนได้ มาเป็นเวลากว่า 20 ปี โดยนางรัชนี กล่าวว่า โรงเรียนอมาตยกุล เปิดทำการสอยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 แล้ว ปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 1,700 คน ซึ่งทางโรงเรียนนโยบายในการให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวตมาโรงเรียน ซึ่งมีมานานกว่า 20 ปี โดยมีจุดประสงค์ของทางโรงเรียน คือ อยากเห็นเด็กใส่ชุดธรรมดามาโรงเรียน อยากให้เด็กๆ รู้สึกว่ามาการมาโรงเรียนเป็นเพียงวันธรรมดา ที่เรียบง่าย มาโรงเรียนและมีความสุข

นางรัชนี กล่าวต่อว่า ทางโรงเรียนมีการเตรียมตัวมาตั้งแต่ล่วงหน้า ซึ่งทางโรงเรียนจะแจ้งกับทางผู้ปกครองในตอนที่สมัครตั้งแต่ตอนแรก ว่าทางโรงเรียนจะมีนโยบายใส่ชุดไปรเวต และสามารถใส่รองเท้าผ้าใบอะไรก็ได้มาเรียนเพื่อความสบายใจ แต่การแต่งตัวมาโรงเรียนจะต้องดูความเหมาะสมและถูกกาละเทศะโดยทางผู้ปกครองก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเรื่องดังกล่าว

นางรัชนี กล่าวต่อว่า ทางโรงเรียนจะอนุญาตให้ใส่ชุดไปรเวต ในทุกวันอังคาร โดยนักเรียนจะใส่ทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยนักเรียนส่วนใหญ่ จะใส่เพียงเสื้อยืด กางเกงขายาว และรองเท้าผ้าใบ ไม่มีการแต่งตัวหวือหวา หากใส่กระโปรงสั้นเกินไป ทางครูก็จะตักเตือนและทางนักเรียนก็จะเข้าใจและปฏิบัติตาม

“ที่ผ่านมาเป็นเวลากว่่า 20 ปี ทางดรงเรียนไม่พบปัญหาใดๆ ทั้งเรื่องของการแข่งขันการแต่งตัวหรือการแบ่งชนชั้นกัน เพราะทางโรงเรียนเราใช้หลักของ การมีทัศนคติที่ดี คิดบวก เป็นมิตรและพอดี มีการปลูกฝังตั้งแต่ อนุบาล 1 เพราะนักเรียนที่นี่ จะเรียนตั้งแต่อนุบาล 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนจะค่อนข้างเป็นมิตรกัน และเข้ากันได้ดี นอกจากนี้ ผลการเรียนของนักเรียนก็ไม่ได้ลดลง เมื่อใส่ชุดไปรเวต” นางรัชนี กล่าว

ด้าน น.ส.โชติกา ปรารมภ์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า ตนใส่ชุดไปรเวตมาโรงเรียน ตั้งแต่อนุบาล 1 ซึ่งทุกครั้งที่ใส่ ไม่ได้รู้สึกว่ามันพิเศษหรือมันไม่ควร เพราะ ส่วนใหญ่แล้ว ทุกคนจะใส่ชุดที่ถูกกาละเทศะ ไม่ใส่ขาสั้น เสื้อแขนกุด ไม่ได้มีการแต่งตัวตามแฟชั่นมาก เพราะรู้สึกอยากใส่อะไรที่มันสบายและเรียบง่าย ที่่ผานมาตนก็ไม่เคยเห็นเพื่อนแข่งกันแต่งตัว ส่วนใหญ่จะนัดกันใส่ตามเฉดสีมากกว่า ซึ่ง ตนคิดว่า การแต่วตัวชุดไปรเวต ไม่มีผลกระทบต่อผลการเรียนแต่อย่างใด




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook