เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ

เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 ธ.ค. 2560 17:32:32 น. เข้าชม 166316 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ
เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ

เปิดใจหนูน้อย ถูกครูทำโทษจนเดินไม่ได้ 3 สัปดาห์ บอกไม่โกรธอยากกลับไปเรียนเร็วๆ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. น.ส.สุ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดใจผ่านสื่อหลัง ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.3 ถูกครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ทำโทษสั่งให้ลุกนั่ง 180 ครั้ง เพราะทำการบ้านหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ครบ ทำให้หัวเข่าอักเสบ และไม่สามารถเดินได้เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้ว หลังจากที่เรื่องราวถูกแชร์ออกไปในโลกสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ด้าน น.ส.สุ กล่าวว่า วันที่ 6 ธ.ค.60 ลูกสาวไปโรงเรียนและต้องส่งการบ้านคือ หาคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ครบ 50 คำ แต่บังเอิญช่วงวันหยุด ลูกสาวไม่ได้บอกว่ามีการบ้าน ประกอบกับตนไปต่างจังหวัด ลูกจึงไม่ได้ทำการบ้าน คุณครูจึงสั่งลงโทษให้น้องลุกนั่ง 180 ครั้ง พอตกเย็นตนไปรับลูก ลูกบอกว่ารู้สึกแน่นหน้าอก เพราะโดนคุณครูทำโทษ ตนพยายามถามว่า โดนคุณครูทำโทษเรื่องอะไร พอรู้ว่าลูกไม่ทำการบ้าน จึงบอกลูกว่า ควรโดนทำโทษแล้ว พอเช้าวันที่ 7 ธ.ค.60 เป็นวันที่ต้องเรียนวิชาพละ ตนกำลังจะไปส่งลูกที่โรงเรียน แล้วสังเกตเห็นว่า ลูกเดินขาโก่งๆ มีอาการเจ็บที่หัวเข่า ต้องใช้มือและแขนในการพยุงตัวเอง แต่ก็พาลูกไปส่งที่โรงเรียน พอมา วันที่ 8 ธ.ค.60 ตนได้ตกลงกับสามีว่า จะพาลูกไปหาหมอ เพราะอาการของลูกไม่ดีขึ้น หมอได้ตรวจแล้วสรุปผลว่า ลูกหัวเข่าอักเสบ ประกอบกับ ลูกน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน จึงยังเดินไม่ได้ ต่อมาคุณครูที่สอนวิชาภาษาอังกฤษ ที่ทำโทษลูกตัวเอง ได้เข้ามาขอโทษ แต่ตนไม่ได้โกรธ แล้วได้บอกไปว่า คุณพ่อเขาโกรธมากและเสียความรู้สึกมากนะ อยากจะให้เข้าไปขอโทษคุณพ่อด้วยที่บ้าน ช่วงเย็น ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ครูประจำชั้น และครูที่ทำโทษ ได้เข้ามาโทษครอบครัวที่บ้าน

ทางโรงเรียนได้ทำตามตามขั้นตอนกระบวนการและได้ชี้แจงรายละเอียดกับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 แล้ว ทั้งนี้คุณครูไม่ได้มีเจตนาไม่ดี เพียงแค่ต้องการอบรมเด็ก ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน และทางโรงเรียนจะสอนพิเศษให้เนื่องจากเด็กขาดเรียนไปหลายวัน และทางโรงเรียนได้ยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ตนเองอยากฝากถึงคุณครูที่จะทำโทษน้อง ขอให้คุณครูคิดก่อนว่าน้องมีโรคประจำตัวรึป่าว สมควรจะทำโทษประมาณไหน เพื่อความเหมาะสมมากกว่านี้ ในความคิดของแม่ตอนนี้คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือพ่อแม่ที่จะต้องมาดูแลน้อง

ส่วน ด.ญ.บี กล่าวว่า อยากกลับไปเรียนหนังสือกับเพื่อนเร็ว และก็ไม่ได้โกธรคุณครูที่ทำโทษตนเนื่องจากตนเองไม่ได้ทำการบ้านไป จึงสมควรถูกทำทาแล้ว ในวันที่เกิดเหตุคุณครูให้ตนเองลุกนั่ง 150 ครั้ง แต่เนื่องจากตนเองและเพื่อนลุกนั่งไม่พร้อมกันจึงได้เพิ่มเป็น 180 ครั้ง แต่ตนเองมีรูปร่างอ้วนหลังจากที่ทำเสร็จแล้วก็มีอาการแน่นที่หน้าอก จนรุ่งเช้าอีกวันถึงจะเริ่มมีอาการที่ขาทั้ง 2 ข้าง จนเดินไม่ไหวในที่สุด ปกติแล้วคุณครูเป็นครูที่อารมณ์ดีไม่เคยตีเด็กคนไหนเลย หากเด็กคนให้ทำผิดหรือจะต้องถูกทำโทษ ก็จะใช้วิธีให้ออกกำลังกายแทน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook