เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » คุรุสภาเปิดฟังความเห็นเกณฑ์ต่อใบอนุญาต ต้องสะสม’50’หน่วยคะแนนพัฒนาใน5ปีถึงมีสิทธิต่ออายุ

คุรุสภาเปิดฟังความเห็นเกณฑ์ต่อใบอนุญาต ต้องสะสม’50’หน่วยคะแนนพัฒนาใน5ปีถึงมีสิทธิต่ออายุ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 เม.ย. 2560 13:09:01 น. เข้าชม 166269 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
คุรุสภาเปิดฟังความเห็นเกณฑ์ต่อใบอนุญาต ต้องสะสม’50’หน่วยคะแนนพัฒนาใน5ปีถึงมีสิทธิต่ออายุ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
คุรุสภาเปิดฟังความเห็นเกณฑ์ต่อใบอนุญาต ต้องสะสม’50’หน่วยคะแนนพัฒนาใน5ปีถึงมีสิทธิต่ออายุ
คุรุสภาเปิดฟังความเห็นเกณฑ์ต่อใบอนุญาต ต้องสะสม’50’หน่วยคะแนนพัฒนาใน5ปีถึงมีสิทธิต่ออายุ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า คุรุสภาเปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์บนเว็บไซต์คุรุสภาเกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขร่างประกาศคณะกรรมการคุรุสภาเรื่องคุณสมบัติของผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ… ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 ได้ให้ความเห็นชอบแนวทางการพัฒนาหลักเกณฑ์การต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในรูปแบบการสะสมหน่วยคะแนนของกิจกรรมพัฒนา มีรายละเอียดดังนี้ 1.เป็นกิจกรรมพัฒนาที่มีความหลากหลาย และสอดคล้องตามบริบทการประกอบวิชาชีพทางการศึกษาของแต่ละกลุ่มวิชาชีพ โดยคงกิจกรรมพัฒนาเพื่อการต่ออายุใบอนุญาตฯ ตามหลักเกณฑ์เดิม 12 กิจกรรม และเพิ่มกิจกรรมพัฒนาในรูปแบบต่างๆ ที่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาสามารถพัฒนาได้ด้วยตนเองผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องออกจากพื้นที่ปฏิบัติงาน โดยแบ่งประเภทกิจกรรมพัฒนาออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 การเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถทางวิชาชีพ หรือวิชาการเฉพาะด้าน ประกอบด้วยกิจกรรมพัฒนา 7 กิจกรรม และประเภทที่ 2 กิจกรรมพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา ประกอบด้วยกิจกรรมพัฒนา 13 กิจกรรม

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า 2.กำหนดตัวชี้วัดกิจกรรมพัฒนาและหน่วยคะแนน โดยกำหนดให้ผู้ต่ออายุใบอนุญาตฯ จะต้องสะสมหน่วยคะแนนพัฒนาไม่น้อยกว่า 50 หน่วยคะแนน ภายใน 5 ปี นับแต่วันออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา โดยกำหนดสัดส่วนหน่วยคะแนนพัฒนาในกิจกรรมประเภทที่ 1 ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยคะแนน และกิจกรรมประเภทที่ 2 ไม่น้อยกว่า 35 หน่วยคะแนน 3.กำหนดให้มี “ศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง” ในสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อเป็นหน่วยดำเนินการในเรื่องดังนี้ 1.ขึ้นทะเบียนหน่วยพัฒนาของรัฐและเอกชนที่คณะกรรมการคุรุสภาให้การรับรองกิจกรรมพัฒนา หรือหลักสูตรพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ และ 2.กำหนดค่าหน่วยคะแนนกิจกรรมพัฒนาและการสะสมหน่วยคะแนนของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อการต่ออายุใบอนุญาตฯ

“เนื่องจากการจัดทำร่างประกาศดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง คุรุสภาจึงเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการคุรุสภาต่อไป ผู้ประสงค์จะแสดงความคิดเห็นสามารถดาวน์โหลดร่างประกาศ และร่าง กิจกรรมพัฒนาผ่านทางเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th และร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านแบบสอบถาม Google Form ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 28 เมษายน” ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภากล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์ วันที่: 21 เม.ย. 60 เวลา: 13:42 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook