เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ ไม่แสวงหาผลประโยชน์

สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ ไม่แสวงหาผลประโยชน์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.พ. 2561 04:48:54 น. เข้าชม 166305 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ ไม่แสวงหาผลประโยชน์
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ ไม่แสวงหาผลประโยชน์
สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ ไม่แสวงหาผลประโยชน์

สมศ.ขู่ลงโทษผู้ประเมินนอกแถว เน้นจรรยาบรรณ

สมศ.จัดอบรมผู้ประเมินภายนอก เน้นจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน ไม่แสวงหาผลประโยชน์ แนะสถานศึกษาพบผู้ประเมินนอกแถว แจ้งสมศ.ทันที เพื่อลงโทษเด็ดขาด

วันนี้(8ก.พ.) รศ.ดร.ณมน จีรังสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา หรือ สมศ. กล่าวว่า สมศ.ได้จัดอบรมผู้ประเมินภายนอกทุกระดับการศึกษา ซึ่งสมศ.ได้เข้มงวดในเรื่องจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน โดยผู้ประเมินภายนอกทุกคนจะต้องเข้าใจบทบาท และการวางตัวที่ถูกต้องเหมาะสมในการลงไปประเมินสถานศึกษา โดย สมศ. ได้จัดทำคลิปวิดิโอฉายเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันและมีตัวอย่างการปฏิบัติตัวที่ไม่เหมาะสม เน้นย้ำผู้ประเมินจะต้องทำการประเมินคุณภาพภายนอกด้วยตนเอง มีความเที่ยงตรง เป็นกลาง โปร่งใส มีความรับผิดชอบ และสามารถตรวจสอบได้ ไม่ประพฤติตนให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของตนหรือแก่ชื่อเสียงของ สมศ. ไม่รับและไม่เรียกร้องในสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินคุณภาพภายนอก ต้องปฏิบัติตามงานที่ได้รับมอบหมายอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ รักษาความลับของส่วนบุคคลและสถานศึกษา ไม่แสวงหาผลประโยชน์สำหรับตัวเอง หรือผู้อื่นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม


รศ.ดร.ณมน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้สมศ.ยังได้นำข้อร้องเรียนจากการประเมินคุณภาพภายนอกทั้งสามรอบมาวางแผนควบคุม กำกับและติดตามพฤติกรรมการปฏิบัติงานของผู้ประเมิน เช่น ระหว่างการประเมินผู้ประเมินจะไม่สามารถพาผู้อื่นไปลงพื้นที่ด้วย หรือหาตัวแทนไปลงประเมินแทน ดังนั้นหากสถานศึกษาพบว่าผู้ประเมินไม่ตรงกับรายชื่อผู้ประเมินที่ สมศ.จัดส่งไปก็สามารถแจ้งหรือร้องเรียนการปฏิบัติงานของผู้ประเมินภายนอกเข้ามา ที่สมศ. เพื่อสมศ.จะดำเนินการตรวจสอบตามระบบเป็นขั้นเป็นตอน และส่งคนลงพื้นที่ค้นหาความจริง หากผลปรากฏว่าผู้ประเมินภายนอกมีความผิดจริง สมศ.มีมาตรการลงโทษเป็นลำดับขั้นตั้งแต่ตักเตือน ภาคทัณฑ์ และยกเลิกใบอนุญาตผู้ประเมินภายนอก ซึ่งในการเข้าไปประเมินภายนอก 3รอบที่ผ่านมาก็พบว่ามีผู้ประเมินทำตัวไม่เหมาะสม และสมศ.ได้ดำเนินการลงโทษ ซึ่งมีทั้งตักเตือน ภาคทัณฑ์ และยกเลิกใบอนุญาตผู้ประเมินภายนอก 1 ราย .



ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook