เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » สสส.แจกเครื่องมือดูแลลูก 0 บาทเพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ

สสส.แจกเครื่องมือดูแลลูก 0 บาทเพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ม.ค. 2561 01:51:38 น. เข้าชม 166314 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สสส.แจกเครื่องมือดูแลลูก 0 บาทเพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สสส.แจกเครื่องมือดูแลลูก 0 บาทเพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ
สสส.แจกเครื่องมือดูแลลูก 0 บาทเพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ
สสส.เปิด 5 เครื่องมือส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้วยเงิน 0 บาท มอบเป็นของขวัญวันเด็ก ให้พ่อแม่ยุคใหม่ เผยไทยมีเด็กอายุ 0-5 ปี มีพัฒนาการล่าช้ามากถึง 1 ใน 3


วันนี้(10ม.ค.) ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สสส.ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ มีการจัดงาน" ของขวัญเด็กไทย สิ่งเล็กๆที่สร้างลูก เครื่องมือดูแลลูกยุคใหม่” โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุน สสส.ได้มอบของขวัญสิ่งที่เล็กๆที่สร้างลูก 5 เครื่องมือส่งเสริมพัฒนาการลูก ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงพยาบาล และเครือข่ายด้านเด็กทั่วประเทศ ประกอบด้วย 1.คู่มือสิ่งเล็กๆที่สร้างลูก เป็นการพัฒนาลูกจากสิ่งใกล้ตัว 2.นิทานจ๊ะเอ๋ สื่อสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว 3.คู่มือและโปสเตอร์เฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย เพื่อตรวจวัดพัฒนาการของเด็ก รวมถึงแอปพลิเคชัน คุณลูก ผู้ช่วยติดตาม ประเมินและส่งเสริมพัฒนาการลูกในฉบับมือถือ 4.ห้องเรียนพ่อแม่ กิจกรรมเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก และ 5.สื่อรณรงค์ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดฟรีทาง www.khunlook.com และเฟซบุ๊คเพจ สิ่งที่เล็กๆที่สร้างลูก

ด้าน ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า สถานการณ์การเลี้ยงดูลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบเด็กปฐมวัย อายุ 0-5 ปี มีพัฒนาการล่าช้าทางด้านสติปัญญาและภาษาถึง 1 ใน 3 ของเด็กในช่วงวัยนี้ทั้งประเทศ เครื่องมือสิ่งเล็กๆที่สร้างลูก จึงถูกออกแบบจากสิ่งใกล้ตัว ง่ายๆ ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกได้ด้วยอุปกรณ์ราคาศูนย์บาท เพียงแค่พ่อ แม่ใช้เวลากับลูกมากขึ้น ก็จะทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และรู้พัฒนาการของลูก เพื่อแก้ไขและส่งเสริมได้ทัน.



ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 10 มกราคม 2561

บทความแนะนำ


คุณลูกเป็นแอปฯ สำหรับมือถือและแท็บเล็ต และ เว็บแอปฯ ที่พัฒนาโดยทีมผู้มีความหวังอันแรงกล้าที่จะให้เด็กไทยมีสุขภาพดี เพื่อช่วยในการดูแล ประเมิน และติดตาม การเจริญเติบโต พัฒนาการและสุขภาพของเด็ก

ผู้ปกครองสามารถประเมินสุขภาพและกระตุ้นพัฒนาการของเด็ก เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นและประสานการทำงานร่วมกันกับบุคลากรทางสาธารณสุข สามารถพกพาได้โดยสะดวก และสามารถ แจ้งเตือนนัดหมาย เก็บบันทึกภาพและข้อมูล ตั้งแต่การคลอด การดูแลสุขภาพลูก การเจริญเติบโต ภาวะโภชนาการ พัฒนาการ การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันตามวัย สุขภาพช่องปาก และ มีคำแนะนำตามวัย จากกุมารแพทย์และทันตแพทย์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กโตและมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ ลดความเสี่ยงต่อปัญหาพัฒนาการล่าช้า

Download วันนี้ที่

 

หรือใช้งานผ่าน web ได้ เริ่มต้นโดยกดที่เมนู การเจริญเติบโต พัฒนาการ วัคซีน หรือ อ่านบทความในเมนูคลังความรู้จ้ะ

วิธีการใช้งาน Mobile App



ที่มา : www.khunlook.com และเฟซบุ๊คเพจ



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook