เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร

วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 ม.ค. 2561 06:26:33 น. เข้าชม 166280 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร
วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร

วันเด็ก ทบ.คึกคัก รถถัง-ปืนใหญ่-เฮลิคอปเตอร์ พรึ่บ! ชี้ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเป็นทหาร

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “กองทัพบก ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย สร้างใจจิตอาสา สืบสานศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ในเรื่อง ศาสตร์พระราชา ความรักสามัคคี เสียสละ และการมีจิตอาสาผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ ได้แก่ การแสดงนิทรรศการ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และอากาศยานที่เข้าประจำการใหม่และที่มีการพัฒนาให้ทันสมัยควบคู่ไปกับการแสดงบนเวที โดยมีนายทหารระดับสูงของกองทัพบกมาร่วมพร้องเพรียง ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมงานเนืองแน่น

ทั้งนี้พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กครั้งนี้ต้องการให้เด็กๆได้รับความรู้สาระที่เป็นประโยชน์ มองเห็นโลกกว้างและสร้างแรงบันดาลใจในการเข้ารับข้าราชการทหารรวมถึงอยากให้เป็นช่วงเวลาในการสานสัมพันธ์ของครอบครัว เพราะประเทศจะมั่นคงได้พื้นฐานต้องมาจากครอบครัวที่เข้มแข็ง ซึ่งมีปัจจัยสำคัญมาจากความรักและความผูกพันจึงอยากฝากให้ผู้ปกครองรักลูกอย่างถูกต้อง หากเข้มงวดมากไปจะไม่ดี แต่ตามใจมากไปก็ไม่สมควร อย่างไรก็ตามทุกคนล้วนอยากมีความมั่นคงและมีเกียรติ ดังนั้นขอให้ปฏิบัติ 4 ข้อ คือ การศึกษา ความประพฤติดี การออกกำลังกายเพื่อให้มีจิตใจสาธารณะ และความกตัญญู เพราะคนกตัญญูจะได้ดีทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดงในงานเด็กครั้งนี้มีหลากหลายชนิด อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอค เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง MI 17 เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป EC145 ปืนใหญ่ รถถัง VT4 รถถังOplot ยานเกราะล้อยาง BTR – 3E1 รถหุ้มเกราะล้อยาง Reva รถที่ใช้งานในสนามและงานช่าง กิจกรรมสาธิตการตกแต่งบาดแผลให้น้องๆได้รู้วิธีการปฐมพยาบาลและการดูแลบาดแผล การฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว และการตอบปัญหาบนเวที การแสดงสุนัขทหาร และร่วมในกิจกรรมการขี่ม้า ซึ่งภายในงานมีของรางวัล บริการอาหาร ตรวจสุขภาพ โดยมีพี่ๆ ทหารคอยดูแลตลอดในทุกกิจกรรมอย่างใกล้ชิด ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย อาทิ กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดที่ สนามกีฬาเอมพันธุ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่สวนสัตว์ลพบุรี ศูนย์การทหารม้าจัดที่ลานรถถังในหน่วย จ.สระบุรี

ขณะที่ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานเปิดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมีการแบ่งพื้นที่การเรียนรู้ ประกอบด้วย พื้นที่การเรียนรู้ที่ 1 “ศาสตร์แห่งองค์พระราชา”
เป็นเรียนรู้ “ศาสตร์แห่งองค์พระราชา” ผ่านนิทรรศการมีชีวิต นำเสนอผ่านบอร์ดนิทรรศการ และการจัดให้เรียนรู้จากพื้นที่จำลองเผยแพร่พระเกียรติคุณพระอัจฉริยภาพ พระปรีชาญาณ พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สืบสานศาสตร์พระราชา ตามพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยเฉพาะหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พื้นที่การเรียนรู้ที่ 2 “จิตมั่นสามทัพพ้อง มั่นแม้นทัพเดียว” แสดงแสนยานุภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ โดยใช้การปฏิบัติการร่วมสามเหล่าทัพ พร้อมเผชิญสถานการณ์ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งจำลองสถานการณ์ให้เยาวชนได้เรียนรู้การปฏิบัติการทางทหาร บริเวณภายในเต็นท์ใหญ่จัดแสดงยุทโธปกรณ์ ประกอบด้วย รถถัง T-84 OPLOT 1 คัน รถถังกลาง M60 A1 1 คัน รถถังเบา 21 (Scorpion) 1 คัน รถสายพานลำเลียงพล แบบ 85 1 คัน ยานเกราะล้อยาง BTR-3E1 1 คัน ปืนใหญ่ ขนาด 105 มม. ลากจูง 2 กระบอก ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานขนาด 20 มม. อัตราจร 1 หน่วยยิง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานขนาด 40 มม. พร้อมเครื่องควบคุมการยิงฟลายแคชเชอร์ ลากจูง 1หน่วยยิง อาวุธต่อสู้อากาศยาน IGLA 1 หน่วยยิง
รถยนต์บรรทุก ¼ ตัน ติดตั้งปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลัง ขนาด 106 มม. 2คัน รถยนต์บรรทุก ¼ ตัน (ฮัมวี่) ติดตั้งอาวุธ 2คัน

พื้นที่การเรียนรู้ที่ 3 “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์” สร้างแรงบันดาลใจ บ่มเพาะ หล่อหลอมกระบวนการทางความคิด ทัศนคติ แนะแนวทางเพื่อให้เยาวชนก้าวเข้าสู่การเป็นรั้วของชาติและมีเจตคติที่ดีต่อทหาร โดยร่วมกิจกรรมผ่านสถาบันการศึกษาทางทหาร ผ่านกิจกรรมที่สร้างความประทับใจ เช่น การแสดงนิทรรศการ พร้อมการแสดงเครื่องแบบของนักเรียนทหารทุกสถาบัน การเล่นเกมส์แจกของรางวัลการให้ร่วมกิจกรรมอื่นๆ พื้นที่การเรียนรู้ที่ 4 “ยืนหยัดพัฒนาและช่วยเหลือประชาชน” แสดงยุทโธปกรณ์และเครื่องกลในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศ การบรรเทาภัยพิบัติให้แก่ประชาชน และการฟื้นฟูอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) เพื่อทำให้ประเทศก้าวไปสู่การมีอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย “ประชารัฐ” และแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจ “Thailand 4.0” โดยสืบสานโครงการและยึดแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รถกู้ภัยสาธิตการใช้เบาะลมโดยให้เด็ก ๆ ทดลองกระโดด การจัดแสดงรถบรรเทาสาธารณภัย จัดรถครัวสนามทำข้าวกล่องแจกเด็กที่มาร่วมกิจกรรม รถประปาสนาม

ด้านกองทัพเรือมีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 13 หน่วย ได้แก่ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ โดยไฮไลท์ที่สำคัญคือการเยี่ยมชมเรือหลวง และเฮลิคอปเตอร์ บริเวณ ท่าเทียบเรือโรงเรียนนายเรือ ได้แก่ เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงปันหยี การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอุทกศาสตร์และเครื่องมือเดินเรือ การแนะแนวการเข้าศึกษาเป็นนักเรียนนายเรือและนักเรียนพยาบาลทหารเรือ การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ การแสดงของนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน การแสดงนิทรรศการต่างๆ การแสดงการปฏิบัติงานของสุนัขทหาร การแสดงดนตรีสามสมอ และกิจกรรมบนเวที การตอบปัญหาชิงรางวัล การแข่งขันกีฬาทหารเรือ การจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม การแสดงอาวุธประกอบดนตรี (Fancy Drill) ของนักเรียนนายเรือ เป็นต้น พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ จ.สมุทรปราการ มีการจัดกิจกรรมดังนี้ การแสดงของเด็กนักเรียน การตอบปัญหาชิงรางวัล และกีฬากลางแจ้ง การประกวดวาดภาพระบายสี กรมอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ โดยมีการนำชมเรือหลวงแม่กลอง พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อุทยานประวัติศาสตร์ทหารเรือ ปืนเสือหมอบ สวนนกและสะพานศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน นอกจากนี้ยังมีการจัดงานในส่วนภูมิภาค โดยที่กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ จ.ระยอง มีการสาธิตการบินของเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ การแสดงร่มบิน การโดดร่มของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และกองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน รวมถึงการจัดกิจกรรมในหน่วยต่างๆ ได้แก่ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จ.ชลบุรี ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 จ.ตราด ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ท่าเทียบเรือ น้ำลึกภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จ.พังงา สนามบินท่าใหม่ จ.จันทบุรี กองพันทหารราบที่ 7 จ.ระยอง ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม จ.เชียงราย จ.หนองคาย จ.มุกดาหาร และจ.อุบลราชธานี

สำหรับกองทัพอากาศ ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 1 ดอนเมือง พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ ประจำปี 2561 โดยมีน.อ.หญิง กรนันท์ รุ่งสว่าง นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ ที่มาชมการแสดงการบิน และการตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่กองทัพอากาศจัดขึ้นเพื่อสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ ได้แก่ การบินผ่านพิธีเปิดของเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 การบินปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการ เอยู-23 การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 การบินค้นหาและช่วยชีวิตของเฮลิคอปเตอร์ EC-725 การบินแสดงสมรรถนะอากาศยานของเครื่องบินขับไล่ แบบกริพเพน การแสดงการบินหมู่ของเครื่องบินฝึก CT-4 การแสดงการบินหมู่ของเครื่องบินฝึก PC-9 ในส่วนกิจกรรมภาคพื้น มีการตั้งแสดงอากาศยานและอาวุธยุทโธปกรณ์ให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีการแสดงทางอื่นๆ อาทิ การยิงปืนฉับพลัน แฟนซีดริล หรือการแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี กระบี่กระบอง การจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจ กิจกรรมบนเวที การเล่นเกมแจกของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ

นอกจากนี้ในพื้นที่กทม.อีก 3 จุด คือ สนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง จัดการแสดงของสุนัขทหาร การแสดงยิงปืนฉบับพลัน และการแสดง Drum Zeed พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดแสดงอากาศยา และอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ปลดประจำการแล้ว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์ด้านการบินของชาติ กิจกรรมการประดิษฐ์เครื่องบินกระดาษ การบังคับเครื่องบินด้วยวิทยุ การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงแฟนซีดริล การแสดงสุนัขทหาร การแสดงของวงหัสดนตรี และการแสดงจากหน่วยงานและโรงเรียนต่างๆ ส่วนที่สนามบินเล็กกองทัพอากาศ ทุ่งสีกัน มีการบินเครื่องบินเล็กบังคับด้วยวิทยุลากป้ายเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ การบินเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุโปรยขนมลูกอม การแสดงการบินของเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุ และเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุแบบ 3D การแสดงของวงหัสดนตรี กิจกรรมวาดภาพระบายสี การสาธิต แนะนำ แข่งขันเครื่องบินร่อนด้วยไม้บัลซ่า กิจกรรมจรวดขวดน้ำ เป็นต้น สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดที่หน่วยของกองทัพอากาศทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม กองบิน 1 จ.นครราชสีมา กองบิน 2 จ.ลพบุรี กองบิน 4 จ.นครสวรรค์ กองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์ กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี กองบิน 21 จ.อุบลราชธานี กองบิน 23 จ.อุดรธานี กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ กองบิน 56 จ.สงขลา ฝูงบินอิสระต่างๆ สถานีรายงานบ้านเพ จ.ระยอง และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จ.ปัตตานี


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook