เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต

ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ม.ค. 2561 12:50:50 น. เข้าชม 166279 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต
ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต

ก่อสร้างโดม 11 โรงเรียน สพฐ.ส่งกลิ่น สตง.ตรวจพบพิรุธส่อทุจริต

“โกศล” คาดมีทั่วประเทศไม่ใช่แค่ภาคใต้


เมื่อวันที่ 2 ม.ค. พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ส่งเรื่องให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตรวจสอบ กรณีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 15 ใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ 2559 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 62 ล้านบาท ก่อสร้างหลังคาคลุมลานอเนกประสงค์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าโดม ของ 11 โรงเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ตามโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ตนดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจาก สตง.มีข้อมูลถึงความไม่ชอบมาพากลที่ชัดเจนมาก

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีดังกล่าว สตง.ตรวจพบโรงเรียนแต่ละแห่งมีการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายตามระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง และขั้นตอนการพิจารณาผู้เสนอราคามีบริษัทผู้ประกอบธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์เป็นผู้ประมูลงานการก่อสร้าง ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ โรงเรียนกำหนดราคาที่สูงกว่าราคาเกณฑ์การประมูลราคากลางการก่อสร้างตามระบบราชการ ซึ่งในเบื้องต้นนอกจาก นพ.ธีระเกียรติจะมอบหมายให้ตนเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว รมว.ศธ.ยังกำชับไปยัง สพฐ.ให้ดำเนินการเรื่องนี้คู่ขนานกันไปด้วย โดยขณะนี้ทราบว่าทาง สพฐ.เองก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

“เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ และมีมูลชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบในเบื้องต้นมีการดำเนินการคล้ายกับโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในโครงการ Safe Zone School 12 เขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้น คณะทำงานของผมจะติดตามความคืบหน้าไปพร้อมกับการสืบข้อเท็จจริงของ สพฐ. ส่วนจะมีการขยายผลการดำเนินโครงการนี้ไปยังพื้นที่อื่นๆด้วยหรือไม่ ผมคงต้องขอดูข้อมูลทั้งหมดก่อน เพราะจากการติดตามเรื่องนี้ก็ทราบมาเช่นกันว่าโครงการนี้มีการใช้งบฯเหลือจ่ายของ สพฐ.ปี 2559 มาดำเนินการโครงการกับโรงเรียนสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะแค่ในพื้นที่ภาคใต้เท่านั้น” พล.ท.โกศลกล่าว.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 3 มกราคม 2561


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook