เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา

หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ธ.ค. 2560 01:06:56 น. เข้าชม 166264 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา
หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา

หามนักเรียนกว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาหารเป็นพิษ ขณะกลับจากทัศนศึกษา

วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.จารุกิตติ์ ศรีเดช สวป.สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนเข้าพักที่โรงแรมไดมอนด์เพลส ถนนซ่อมสร้าง หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทานอาหารเกิดท้องเสียจำนวนมากจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่กูชีพเข้าให้การช่วยเหลือและรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลอบบี้ของโรงแรม พบเจ้าหน้าที่กำลังคัดกลองให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีอาการอาเจียรหน้ามืด ในเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ทั้ง, โรงพยาบาลปทุมธานี และ โรงพยาบาสามโคก รวมทั้งสิ้น 54 คน

จากการสอบถามคนขับรถบัสที่นำเด็กนักเรียนมา แจ้งว่า ตนได้ขับรถพาคณะครูและนักเรียนมัธยมต้นโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จ.น่าน มีนักเรียนทั้งหมดกว่า 320 คน จำนวน 8 คัน ออกจาก จ.น่าน ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่ จ.ชลบุรี โดยเมื่อวานตอนเย็นครูได้ให้เด็กเล่นน้ำทะเล และมีนักเรียนบางส่วนที่หาอาหารริมหาดรับประทาน เด็กๆ ก็เล่นกันปกติ สนุกสนาน ตอนเช้าของวันนี้มีการเดินทางออกจากที่พักเพื่อเดินทางกลับ จ.น่าน ระหว่างทางก็จะมีการแวะที่สวนสยาม ซึ่งระหว่างการเดินทางจะมีนักเรียนบางส่วนที่เริ่มมีอาการ อาเจียร ครูบนรถก็จะให้กินเกลือแร่ และปฐมพยาบาลกันเบื้องต้น

จนมาถึงที่พักที่โรงแรมไดมอนด์เพลส หลังจากที่เข้าพักเริ่มมีนักเรียนมีอาการอ่อนเพลีย และอาเจียรเพิ่มมากขึ้น ทางโรงแรมได้พาเด็กส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พออาการดีขึ้นก็ให้กลับมาพักที่โรงแรม แต่เมื่อนักเรียนเริ่มมีอาการจำนวนมากขึ้น จึงมีการแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ด้านอาจารย์ประภาพร นะชัย ครูที่พานักเรียนมาทัศนะศึกษา แจ้งว่าวันนี้เป็นวันที่จะต้องเดินทางกลับ แต่ระหว่างทางก็จะมีการแวะพัก และเที่ยวตามจุดต่างๆ แต่จะสังเกตเห็นว่าปกติตอนมาเด็กๆ จะร้อง และเต้น กันสนุกสนาน บนรถ แต่ขากลับ นักเรียนจะนั่งเงียบกันตลอดทาง และเริ่มมีเด็กบางคนเริ่มมีอาการอ่อนแรงและอาเจียร เบื้องต้นอาจจะเกิดจากเด็กมีอาการอ่อนเพลีย และเกิดความเครียดจากอากาศที่ร้อน และเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง รวมถึงเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และอาหารที่เด็กหาซื้อกินระหว่างทาง หลายอย่างรวมกัน เมื่อมาถึงโรงแรมที่พักเห็นว่าเด็กมีอาการอ่อนเพลียจึงให้ทานข้าวต้มที่โรงแรมจัดไว้ให้ซึ่งเป็นอาหารอ่อนๆ เนื่องจากเด็กมีอาการอ่อนเพลียมาก ส่วนสาเหตุไม่น่าจะเกิดจากอาหารของโรงแรม ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ยังนอนพักผ่อนตามห้องที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้ ส่วนเด็กที่ถูกส่งไปรักษาตัวของโรงพยาบาลของรัฐกำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีจำนวนกี่คน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook