เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาด ได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วย ปี 61 !!! มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบ

เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาด ได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วย ปี 61 !!! มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 ต.ค. 2560 01:55:25 น. เข้าชม 166299 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาด ได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วย ปี 61 !!! มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาด ได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วย ปี 61 !!! มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบ
เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาด ได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วย ปี 61 !!! มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบ


เลขาธิการ ก.ค.ศ. คาดใช้หลักเกณฑ์ใหม่สอบคัดเลือกครูผู้ช่วยได้ในปี 2561 หลัง รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายปรับรูปแบบการสอบครูผู้ช่วย มีหน่วยงานกลางออกข้อสอบ เหมือน ก.พ. เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ


นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มอบนโยบายให้ปรับหลักเกณฑ์การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) โดยให้มีหน่วยงานกลางออกข้อสอบ เช่นเดียวกับการสอบข้าราชการพลเรือนของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.)นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยจะให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 เพื่อเริ่มใช้ในการคัดเลือกครูผู้ช่วยในปี 2561

เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ฉบับที่ 16/2560 เรื่องการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้อ 8 ระบุให้ ก.ค.ศ.เป็นผู้ดำเนินการจัดสอบแข่งขันครูผู้ช่วย แต่ รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบให้ ก.ค.ศ.ไปดูว่า ควรมีหน่วยงานกลางที่ได้มาตรฐาน เป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบ ภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม อุดมการณ์ของความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพ และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งอาจจะเป็นสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.)ก็ได้ โดยเรื่องนี้จะมีการหารือในที่ประชุม ก.ค.ศ.อีกครั้งหนึ่งในเดือนนี้

“ การมีหน่วยงานกลางทำหน้าที่จัดสอบภาค ก เป็นเรื่องดีที่จะทำให้มีมาตรฐาน ซึ่งผู้ที่สอบผ่าน ภาค ก  ก็เพียงถือผลสอบไปสมัครที่หน่วยงานที่ ก.ค.ศ.มอบหมายให้เป็นผู้จัดสอบ เพราะผลสอบภาค ก มีแค่ผ่านกับไม่ผ่านเท่านั้น ส่วนจะตัดสินว่าสอบได้คะแนนอันดับที่เท่าไหร่ อยู่ที่ ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และ ภาค ค สอบสัมภาษณ์ ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ หรืออาจพัฒนาไปถึงให้สถานศึกษาเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกครูเองก็ได้ เพื่อให้สถานศึกษาได้ครูที่ตรงกับความต้องการ ขณะที่ผู้สอบสามารถเลือกได้ว่าอยากจะไปเป็นครูที่ไหน ซึ่งจะลดเรื่องครูขอย้ายได้ ” นายพินิจศักดิ์ กล่าว.
ที่มา : https://www.dailynews.co.th/education/576639


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook