เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1

ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 มี.ค. 2560 02:44:59 น. เข้าชม 166281 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1
ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1

ป.6โวยสทศ.ส่งใบรายงานคะแนนข้อมูลผิด ชื่อโรงเรียน จังหวัด สังกัดและขนาด เป็นของโรงเรียนรัฐในจ.อุบลราชธานี ขอเร่งแก้ไขหวั่นนำไปยื่นสมัครสอบเรียนต่อม.1 ไม่ทัน

ภายหลังจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)ได้ประกาศผลคะแนนแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ หรือโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2559ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th ตั้งแต่วันที่ 24มี.ค.ซึ่งประกาศก่อนกำหนด จากเดิมจะประกาศวันที่ 25มี.ค.ที่ผ่านมานั้น มีนักเรียนชั้นป.6รายหนึ่งร้องเรียนว่า สทศ.ได้ออกใบรายงานผลคะแนนโอเน็ตผิดพลาด จึงกลัวว่าจะนำคะแนนไปใช้ยื่นสมัครเข้าเรียนต่อไม่ได้ เนื่องจากการรับนักเรียนเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)จะใช้วิธีการสอบคัดเลือก และใช้คะแนนโอเน็ต เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคัดเลือกนักเรียน โดยขั้นตอนการสมัครเข้าเรียนต่อ นักเรียนต้องพิมพ์ใบรายงานผลคะแนนโอเน็ตจากเว็บไซต์ สทศ.มายื่นสมัครด้วย

ด.ช.จิระยุทธ แสนสุข นักเรียนชั้น ป.6โรงเรียนปัญจนะวิทย์ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากเข้าไปดูคะแนนโอเน็ตทางเว็บไซต์ สทศ.พบว่าชื่อ เลขบัตรประจำตัวประชาชน และเลขที่นั่งสอบถูกต้องตรงกัน แต่ชื่อโรงเรียน จังหวัด ภาค สังกัด และขนาดโรงเรียนไม่ตรงกับที่กำลังศึกษาอยู่ ซึ่งเรียนที่โรงเรียนเอกชน แต่ชื่อโรงเรียนในใบรายงานแสดงผลโอเน็ตเป็นโรงเรียนสังกัด สพฐ.และอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี รู้สึกตกใจ และสงสัยว่าคะแนนโอเน็ตเป็นของตนจริงหรือไม่ ตอนนี้กังวลมาก เพราะคะแนนนี้ต้องนำไปใช้ในการยื่นสมัครสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.1ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 27-30มี.ค.นี้ และกำหนดให้ยื่นคะแนนโอเน็ตวันที่ 30มี.ค.เมื่อคะแนนเป็นแบบนี้จึงไม่แน่ใจว่าทางโรงเรียนเตรียมอุดมฯ จะรับสมัครหรือไม่

“พอพบว่าชื่อและรายละเอียดต่างๆ ไม่ตรงกัน จึงรีบแจ้งไปทางโรงเรียน เพื่อติดต่อกับ สทศ.ทันที แต่ปรากฏว่าเมื่อโทรศัพท์ไปที่ สทศ.ไม่มีผู้รับสาย แต่ได้ฝากข้อความทางเว็บไซต์ไว้ว่าต้องการให้ สทศ.ช่วยตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้องด้วย เบื้องต้นขณะนี้ สทศ.ก็ยังไม่ได้มีการแก้ไขให้ แต่ตอบกลับมาทางอีเมล์ว่า ได้รับการติดต่อจากท่านแล้ว ผมจึงอยากให้ สทศ.เร่งดำเนินการตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลให้ เพราะกลัวว่าจะไปสมัครสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.1ไม่ทัน ซึ่งในอีเมล์ที่ตอบกลับมาก็ไม่ได้แจ้งด้วยว่าจะแก้ไขให้แล้วเสร็จวันไหน”ด.ช.จิระยุทธ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก คม ชัด ลึก วันที่ 26 มีนาคม 2560 ขอบคุณ http://www.kroobannok.com/81614


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook