เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ผลสอบโอเน็ต ม.6 พบภาษาไทยได้คะแนนเกิน 50 วิชาอื่นๆ ร่วงต่ำกว่าครึ่ง

ผลสอบโอเน็ต ม.6 พบภาษาไทยได้คะแนนเกิน 50 วิชาอื่นๆ ร่วงต่ำกว่าครึ่ง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 มี.ค. 2560 14:19:02 น. เข้าชม 166298 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผลสอบโอเน็ต ม.6 พบภาษาไทยได้คะแนนเกิน 50 วิชาอื่นๆ ร่วงต่ำกว่าครึ่ง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผลสอบโอเน็ต ม.6 พบภาษาไทยได้คะแนนเกิน 50 วิชาอื่นๆ ร่วงต่ำกว่าครึ่ง
ผลสอบโอเน็ต ม.6 พบภาษาไทยได้คะแนนเกิน 50 วิชาอื่นๆ ร่วงต่ำกว่าครึ่ง

ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2559 เมื่อวันที่ 18-19 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกำหนดประกาศผลสอบในวันที่ 20 มี.ค. ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th นั้น

ประกาศผลแบบรายบุคคล คลิกที่นี่

สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ม.6 ปีการศึกษา 59 พบวิชาภาษาไทย มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 52.29 นอกนั้นคะแนนเฉลี่ยตำ่กว่า 50 แต่ภาพรวมคะแนนเฉลี่ยวิชาภาษาไทยและอังกฤษ ดีขึ้นกว่าปีก่อน...

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า สทศ.ได้ประกาศผลสอบโอเน็ต ชั้น ม.6 ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งจัดสอบวันที่ 18-19 ก.พ.ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ทางเว็บไซต์ของ สทศ.ที่ www.niets.or.th สำหรับผลสอบนั้นได้จำแนกตามรายสาระการเรียนรู้ในแต่ละสาขาวิชาดังนี้ ภาษาไทย ผู้เข้าสอบ 378,161 คน คะแนนเฉลี่ย 52.29 คะแนน, สังคมศึกษาฯ เข้าสอบ 378,924 คน คะแนนเฉลี่ย 35.89 คะแนน, ภาษาอังกฤษ เข้าสอบ 378,779 คน คะแนนเฉลี่ย 27.76 คะแนน, คณิตศาสตร์ เข้าสอบ 379,064 คน คะแนนเฉลี่ย 24.88 คะแนน, วิทยาศาสตร์ เข้าสอบ 378,268 คน คะแนนเฉลี่ย 31.62 คะแนน

ทั้งนี้เมื่อจำแนกคะแนนตามขนาดโรงเรียน ได้แก่ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ, แยกตามที่ตั้ง ได้แก่ ในเมือง และนอกเมือง และแยกตามภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันตก พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดในการสอบทุกวิชา โรงเรียนที่ตั้งในเมืองมีคะแนนสูงกว่าโรงเรียนที่ตั้งนอกเมืองทุกวิชา และโรงเรียนในกรุงเทพมหานครมีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด และมีคะแนนสูงกว่าโรงเรียนที่ตั้งในภาคอื่นๆ ทุกวิชา นอกจากนี้ โรงเรียนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือ มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทุกวิชา

อย่างไรก็ตามเมื่อแยกคะแนนตามรายสาระการเรียนรู้พบว่า สาระการเรียนรู้ที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละวิชามีดังนี้ วิชาภาษาไทย ได้แก่ สาระการฟัง การดู และการพูด, วิชาสังคมฯ ได้แก่ สาระภูมิศาสตร์, วิชาภาษาอังกฤษ ได้แก่ สาระภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก, วิชาคณิตศาสตร์ ได้แก่ สาระจำนวนและการดำเนินการ, วิชาวิทยาศาสตร์ ได้แก่ สาระชีวิตและสิ่งแวดล้อม ซึ่งภาพรวมผลสอบโอเน็ต ม.6 ปีการศึกษา 2559 มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าผลสอบปีการศึกษา 2558 จำนวน 2 วิชา คือ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ส่วนวิชาสังคมศึกษา คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา



ที่มา : 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook